Google

18 กุมภาพันธ์ 2551

วิธีเอา Code Google AdSense ไปติดที่เว็บ

อันดับแรกให้คุณ Login เข้า Google AdSense ก่อนที่ https://www.google.com/adsense เมื่อ Login เข้า Google AdSense เป็นที่เรียบร้อยแล้วให้คลิกที่ AdSense Setup จะมี Ads ให้เลือก 3 หัวข้อใหญ่ ๆ คือ
AdSense for content การนำโฆษณาที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับเว็บไซต์ของคุณไปติด (Contextual Advertising) มีตัวเลือก 2 ตัวย่อย คือ
Ad unit : โฆษณาที่มีทั้งข้อความ และ รูปภาพ โดยโฆษณานั้นจะมีเนื้อหาสอดคล้องกับเว็บไซต์ของคุณ
Link unit : โฆษณาที่มีลักษณะเหมือนลิงค์ โดยโฆษณานั้นจะมีเนื้อหาสอดคล้องกับเว็บไซต์ของคุณ เช่นกัน
AdSense for search การนำช่องค้นหา (Search Box) ไปติดไว้ที่เว็บไซต์ของคุณ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถค้นหาเว็บไซต์ได้ทั่วโลก หรือจะค้นหาข้อมูลในเว็บไซต์ของคุณเท่านั้นก็ได้ และเช่นกัน คุณยังสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของช่องค้นหาให้มีความเหมาะสมกับเว็บไซต์ของคุณได้อย่างไม่ยาก คุณจะได้รายได้จากการคลิกเว็บไซต์ที่ อยู่ในตำแหน่งสปอนเซอร์ ของผลการค้นหาที่แสดงออกมาจากการค้นหา
Referrals การแนะนำ บริการต่าง ๆ ของ Google เมื่อมีคนใช้บริการ คุณก็จะมีรายได้จากการแนะนำ สำหรับ Referrals มีตัวเลือก 3 ตัวย่อย คือ
Google AdSense : คุณจะได้เงินเมื่อมีคนมาสมัครต่อจากคุณ แต่ผู้สมัคคนนั้น ๆ ต้องได้ 100$ คุณก็จะได้ 100$ เช่นกัน (แต่ได้ครั้งเดียวใน 180 วัน)
Google AdWords : คุณจะได้เงินเมื่อมีคนมาสมัครใช้บริการ Google AdWords จากเว็บของคุณ คุณจะได้ 20$ เมื่อผู้ใช้บริการ Google AdWords นั้น ๆ ใช้บริการของ Google AdWords ครบ 100$
Firefox : คุณจะได้ 1$ เมื่อมีคนดาวน์โหลด Firefox จากเว็บของคุณ แต่ผู้ดาวน์โหลดนั้น ๆ ต้องไม่เคยติดตั้ง Firefox มาก่อน
เมื่อคุณต้องการ Ads ตัวไหนไปติดที่เว็บของคุณก็ให้คลิกไปที่ Ads นั้น ๆ แล้วทำตามขั้นตอนที่ Google แนะนำ เมื่อได้ code ก็นำไปติดไว้ที่เว็บของคุณ แต่มีข้อแม้ว่าห้ามแก้ไข Code นั้น ๆ โดยเด็ดขาด
ข้อกำหนดในการวาง Google AdSense
Ad unit ไม่เกิน หน้าละ 3 จุด
Link unit ไม่เกินหน้าละ 1 จุด
Search Box ไม่เกินหน้าละ จุด
Referrals ไม่เกินหน้าละ 4 จุด โดยห้ามซ้ำกัน
คุณสามารถนำ Code ไปติดไว้ที่เว็บใด ๆ ก็ได้ถ้าเป็นเว็บของคุณ มี 100 เว็บก็ติดได้ทั้ง 100